Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

5 tiêu chuẩn thiết kế phòng họp bạn cần biết

Đánh giá
(1 Vote)

Phòng họp hay còn có tên gọi khác là phòng nghị sự, phòng hội đàm. Phòng họp là nơi diễn ra các buổi báo cáo, tổng kết, tọa đàm, nghị sự hay những buổi họp gặp gỡ trao đổi công tác, hợp tác, kinh doanh… Việc thi công và xây dựng phòng họp hay bất kỳ công trình xây dựng nào cần phải tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế. Vậy bạn có biết các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp bao gồm những gì để tạo ra một không gian làm việc hài hòa, đem đến những nguồn cảm hứng tốt nhất cho mọi người không? Cùng Vietnamarch tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

5 tiêu chuẩn thiết kế phòng họp bạn cần biết

5 tiêu chuẩn thiết kế phòng họp bạn cần biết

1. Tiêu chuẩn về diện tích thiết kế phòng họp

Tùy vào quy mô công ty, nhu cầu sử dụng và số lượng nhân sự mà diện tích thiết kế phòng họp có thể khác nhau.

Phòng họp nhỏ sẽ có thiết kế khác phòng họp lớn nhưng nhìn chung thiết kế sẽ cần phải được cân đối với diện tích thực tế.

Diện tích phòng họp lớn

Phòng họp lớn sẽ có diện tích trên 40m2 được bố trí sắp xếp đầy đủ bàn ghế, thiết bị nghe nhìn, thiết bị âm thanh, ánh sáng. Phòng sẽ được cách âm hoàn toàn với bên ngoài. Sức chứa của phòng họp lớn có thể lên đến 200 người.

Diện tích phòng họp vừa và nhỏ

Phòng họp vừa và nhỏ sẽ có diện tích tối thiểu tương ứng là 40m2 và 20m2. Mẫu bàn tròn là loại bàn thường được sử dụng sắp xếp nội thất cho phòng họp nhỏ giúp tiết kiệm diện tích và tạo không gian làm việc ấm cúng.

Diện tích thiết kế phòng họp sẽ tùy vào quy mô công ty, nhu cầu sử dụng và số lượng nhân sự...

Diện tích thiết kế phòng họp sẽ tùy vào quy mô công ty, nhu cầu sử dụng và số lượng nhân sự...

 

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế văn phòng cho thuê hiện đại, đẳng cấp

2. Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp về nội thất

Các món đồ nội thất cơ bản thường có trong phòng họp bao gồm: ghế ngồi phòng họp, bàn họp, mic, loa, máy chiếu… Tùy theo quy mô, diện tích phòng họp mà các đồ nội thất có thể điều chỉnh tuy nhiên ghế ngồi và bàn họp là hai thành phần cơ bản không thể thiếu.

Nội thất phòng họp nên đảm bảo được các yêu cầu:

  • Có tính thống nhất, đồng bộ
  • Tạo cảm giác thoải mái, đem lại hiệu quả trong công việc
  • Là bộ mặt của cơ quan với khách hàng, đối tác chính vì thế nội thất phòng họp cần phải sang trọng, thể hiện được tính chuyên nghiệp, nghiêm túc.

3. Tiêu chuẩn trong thiết kế không gian phòng họp

Không gian phòng họp là yếu tố quan trọng khơi gợi nguồn cảm xúc, cảm hứng cho các thành viên trong cuộc họp. Chính vì thế mà vị trí đặt phòng họp cần lựa chọn nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng và đảm bảo yên tĩnh.

Vị trí đặt phòng họp cần chọn nơi nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng

Vị trí đặt phòng họp cần chọn nơi nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng

Nếu công ty bố trí phòng nhân sự làm việc ở nhiều tầng thì vị trí phòng họp không nên đặt ở tầng quá thấp hoặc quá cao tránh làm mất thời gian di chuyển, gây cảm giác không chuyên nghiệp. Nên đặt phòng họp ở giữa, vị trí trung tâm của tòa nhà.

Cửa ra vào cũng cần phù hợp với diện tích của phòng họp. Ví dụ như với diện tích phòng họp dưới 20m2 thì chỉ cần 1 cửa ra vào là đủ, diện tích phòng họp trên 20m2 nên thiết kế 2 cửa là một của chính và một cửa phụ để thuận tiện cho nhu cầu ra vào của nhiều người.

4. Tiêu chuẩn âm thanh, ánh sáng trong thiết kế phòng họp

Để phòng họp có thể hoạt động tốt hết công năng thì cần phải xây dựng hệ thống ánh sáng tốt, chất lượng. Các kỹ sư thiết kế của Vietnamarch ngoài việc bố trí hệ thống ánh sáng đèn, máy chiếu… với chiết áp có thể tăng giảm theo nhu cầu còn thiết kế tận dụng tối đa được nguồn ánh sáng tự nhiên. Sắp xếp các vị trí ngồi hài hòa để cung cấp đầy đủ ánh sáng.

Ngoài việc hệ thống ánh sáng đèn, máy chiếu… phòng họp nên được thiết kế tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Ngoài việc hệ thống ánh sáng đèn, máy chiếu… phòng họp nên được thiết kế tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Hệ thống âm thanh trong phòng họ cần đạt chất lượng rõ ràng và chân thực. Cần lưu ý khoảng cách giữa vị trí ngồi của nhân viên đến vị trí âm thanh, khoảng cách vị trí âm thanh đến tường đặt sao cho hợp lý.

5. Tiêu chuẩn phong thủy trong thiết kế phòng họp

Phòng họp – nơi các thành viên, nhân sự đưa ra các kế hoạch, đường lối, ý tưởng phát triển của công ty; cũng là nơi trao đổi, đàm phán với khách hàng, đối tác. Chính vì thế mà yếu tố phong thủy cũng được coi trọng trong thiết kế phòng họp.

Phong thủy sẽ được xem xét về đồ nội thất hay đồ trang trí là vật phẩm phong thủy, các loại cây xanh mang ý nghĩa tài lộc như: cây kim ngân, cây kim tiên, cây vạn lộc, cây phú quý…

Liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế văn phòng đúng chuẩn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thiết kế thi công nội thất và sự nhiệt tình trong công việc của các kỹ sư trong công ty kiến trúc- nội thất VIETNAMARCH. Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế văn phòng đẹp, hiện đại đúng tiêu chuẩn với giá cả phải chăng cạnh tranh nhất thị trường đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng khi tìm đến công ty chúng tôi.

Ngoài dịch vụ tư vấn thiết kế văn phòng, chúng tôi còn tư vấn nhiều lĩnh vực khác thông dụng trong thi công kiến trúc như thiết kế trần thạch cao, thiết kế văn phòng, nội thất nhà ở, nội thất phòng thờ, ban thờ… trên mọi miền đất nước.

Chính vì thế nếu quý khách vẫn chưa hiểu rõ được mục đích hay định hướng phong cách thiết kế văn phòng vui lòng liên hệ với chúng tôi – chuyên gia Vietnamarch sẽ tư vấn trực tiếp tốt nhất đến quý khách hàng.

Công ty Kiến trúc - Nội thất Vietnamarch 0918248297

 

 

 

 

Sửa lần cuối: Tuesday, 07 September 2021 13:39