Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Những lưu ý khi xây nhà thờ họ của dòng tộc chắc chắn cần phải nhớ

Đánh giá
(1 Vote)

Những lưu ý khi xây nhà thờ họ là gì, liệu bạn có biết? Hãy để VIETNAMARCH cung cấp nhiều thông tin đến bạn. Xây nhà thờ họ không những mang ý nghĩa tâm linh mà còn thể hiện lòng hiếu thảo với tổ tiên dòng họ. Phía dưới đây là một số điều cần lưu ý khi xây nhà thờ họ mà bạn không thể bỏ qua.

1. Những lưu ý khi xây nhà thờ họ - Chi tiết quan trọng nhất là hướng và thế đất

nhung-luu-y-khi-xay-nha-tho-ho-1

Những lưu ý khi xây nhà thờ họ là mối quan tâm của nhiều gia đình. Vì nhà thờ họ là nơi thành kính của gia tiên với mong muốn thể hiện lòng hiếu thảo đối với tổ tiên và mong tổ tiên phù hộ độ trì cho con cháu. Là công trình tâm linh nên một trong những lưu ý khi xây dựng ban thờ để đảm bảo phong thủy bạn cần chú ý đến 2 yếu tố là hướng đất và vị trí của thế đất.

Kinh nghiệm khi xây, thiết kế nhà thờ họ nên xây theo hướng chính Nam vì theo quan niệm là hướng tốt “đông ấm, hè mát”. Theo quan niệm của Phật giáo, hướng Nam gắn liền với điều tốt lành và hạnh phúc. Theo quan niệm của Nho giáo thì hướng nam chính là hướng của thánh nhân. Tuy nhiên, cũng tùy trường hợp, nếu người đứng tên làm nhà thờ họ như gia trưởng, cháu trưởng,… thì việc xem hướng nhà thờ tổ hợp với người đứng tên được nhiều chủ nhà áp dụng hiện nay.

Những lưu ý khi xây nhà thờ họ tiếp theo là về vị trí thế đất: Nhà thờ họ nên đặt ở vị trí thế đất nên cao hơn về phía sau và chếch về bên trái. Thế đất này giúp cho nhà thờ luôn được thoáng khí và mọi việc diễn ra tốt đẹp, cụ thể là: Mặt đất phía sau nhà thờ phải cao hơn mặt đất phía trước, mặt đất bên trái cao hơn mặt đất bên phải.

 

Tham khảo ngay >>> Thiết kế nhà thờ họ Ngô 3 gian 2 mái kết cấu bê tông giả gỗ

2. Những lưu ý khi xây nhà thờ họ - Lưu ý về kiến trúc của nhà thờ họ

nhung-luu-y-khi-xay-nha-tho-ho-2

Khi thiết kế và xây dựng nhà thờ họ, vấn đề trang trí được đề cao rất nhiều. Về kết cấu, về cơ bản kết cấu của nhà thờ họ giống với các mẫu nhà cấp 4. Nhà thờ họ thường có kết cấu gần giống với kiểu nhà 3 gian, 5 gian truyền thống của Việt Nam. Ngôi nhà hình chữ Nhất nằm ngang, hai mái trước và sau theo hình ca-bin, kích thước lớn nhỏ tùy theo diện tích đất và nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Những lưu ý khi xây nhà thờ họ trước tiên là nguyên tắc thiết kế của nhà thờ: Về cơ bản bạn phải tuân theo trong cách bài trí nguyên tắc hiển thị qua trục thần đạo (trục tưởng tượng đi qua trung tâm của nhà thờ). Nguyên tắc thiết kế này cần được áp dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế nhà thờ họ từ hình khối kiến ​​trúc, trang trí, sắp xếp, bố trí các đồ thờ cúng bên trong.

Để trang trí kiến ​​trúc nhà thờ họ nên sử dụng các loại hoa văn truyền thống như hoa lá hoặc biểu tượng hình xoắn, v.v. Một số nhà thờ có trang trí cầu kỳ như hình rồng ... người có công với đất nước hoặc các gia đình giàu có, thịnh vượng vì chi phí đầu tư xây dựng nhà thờ họ rất cao. Bên cạnh kiến ​​trúc bên ngoài thì nội thất bên trong nhà thờ cũng được chủ đầu tư chú trọng đầu tư.

Một lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ không nên chỉ làm riêng mà nên tham khảo ý kiến ​​của những người thân yêu.Cần những lưu ý khi xây nhà thờ họ vì đó là nơi thờ cúng của dòng dõi gia tộc của bạn. Vì vậy, cần phải bàn bạc, thống nhất và thai nghén ý tưởng ngay từ đầu để không gây tranh cãi trong quá trình thi công.

3. Những lưu ý khi xây nhà thờ họ trong lúc thi công

nhung-luu-y-khi-xay-nha-tho-ho

Đối với những nhà thờ họ đơn giản, bạn có thể dễ dàng chọn lựa đơn vị thi công, nhưng nếu nhà thờ họ yêu cầu nhiều về phần thiết kế, mẫu mã, đòi hỏi công phu thì việc chọn đơn vị thi công lại càng đòi hỏi sự lưu tâm nhiều hơn. Một đơn vị thi công có kinh nghiệm, am hiểu và uy tín trên địa bàn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn trong trường hợp này! 

Vietnamarch là công ty uy tín có thâm niên hơn 20 năm thiết kế với: Đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm và được trang bị đầy đủ kiến thức giúp bạn có nhiều kiểu thiết kế và tư vấn cách thi công ít tốn kém nhất khi xây dựng nhà thờ họ cho dòng tộc nhà bạn.

Công ty Kiến trúc – Nội thất Vietnamarch

  • Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
  • Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7
  • Website: vietnamarch.com.vn
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it." style="margin: 0px; padding: 0px; outline: 0px; font-size: 13.3333px; vertical-align: baseline; background: transparent;">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Sửa lần cuối: Monday, 05 July 2021 02:47