Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Cách trang trí văn phòng làm việc với 5 bước cơ bản

Đánh giá
(0 votes)


Trong thiết kế văn phòng, điều mà khiến chủ doanh nghiệp đau đầu là cách bố trí văn phòng làm việc sao cho hợp lý nhất với phong cách thiết kế và nâng cao tính khoa học và thẩm mỹ. Cùng Vietnamarch tìm hiểu về cách trang trí văn phòng làm việc với 5 bước cơ bản nagy dưới đây.

>>> Xem ngay: Báo giá thiết kế nội thất văn phòng – Coworking Space

1. Bố trí, thiết kế quầy lễ tân

Khi thiết kế quầy lế tân cần tạo sự thu hút ngay từ ban đầu, vì nơi đây là vị trí mà khách hàng tiếp xúc ngay từ bước vào. Nên tạo điểm nổi bật về thương hiệu, tạo dấu ấn riêng. Điều lưu ý đối với thiết kế quầy lễ tân bao gồm:

cach-thiet-ke-sanh-van-phong-quay-le-tan-dep-sang-trong

Đối với hệ thống cửa, thì cửa chính phải là nơi dẫn đến sảnh đầu tiên chứ không được dẫn đến phòng làm việc hoặc cửa sau. Hơn nữa, cửa chính tuyệt đối không được thẳng chính diện với cửa sổ, theo phong thủy đây là điểm dẫn đến việc hao tốn của cải.

- Đối với văn phòng lớn, kích thước rộng: Cửa rộng và nhiều cánh. Nếu thiết kế cửa xoay phải có độ rộng tối thiểu mỗi cánh là 0,8m

- Đối với thiết kế văn phòng nhỏ có sảnh hẹp: Dùng cửa kính để mở rộng không gian, tăng thêm chiều sâu cho văn phòng

Đối với quầy lễ tân nên gọn gàng, thiết kế bắt mắt và cần có khoảng tường đằng sau (còn gọi là hậu chẩm). Theo phong thủy, đây là yếu tố tạo ra sự vững chãi, chắc chắn trong sự nghiệp. Tại quầy lễ tân nên trang trí logo, slogan và tên công ty của bạn một cách rõ ràng, cuốn hút. Lưu ý, vị trí từ cửa ra vào tới quầy lễ tân nên đặt vào khoảng 3 – 3,5m tức là rơi vào khoảng từ 5 đến 9 bước chân, như vậy sẽ phù hợp với nhịp sinh học hơn.

- Kiểu dáng: Có thể chọn quầy lễ tân chữ L, chữ I hay hình oval, vòng cung,.. tùy thuộc vào nhu cầu của từng công trình và sở thích của chủ đầu tư cho hài hòa không gian.

- Kích thước quầy lễ tân: Đối với sảnh rộng, nên chọn quầy lễ tân có chiều cao 1,1m và chiều dài là 2,2m. Đối với sảnh hẹp, nên chọn quầy lễ tân có chiều tân 1,5m hoặc có thể ngắn hơn.

- Chất liệu: Ngày nay, đối với quầy lễ tân ưa chuộng làm từ vật liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, kính hay nhựa hoặc đá.

- Vị trí đặt: Theo nguyên tắc phổ biến hiện nay là cửa – quầy lễ tân – bàn ghế

Khu vực phòng chờ là nơi mà các vị khách của bạn sẽ ngồi đợi để làm việc với công ty của bạn. Nên chuẩn bị tốt về bàn ghế, nước uống, decor đơn giản nhưng sang trọng và bố trí tại nơi có thể quan sát rộng rãi được sảnh văn phòng của bạn. Tốt nhất nên bố trí gần cửa sổ hoặc nơi có thể quan sát dễ dàng quầy lễ tân của bạn. Thông thường tại khu vực này sẽ là chiếc ghế sofa da, sofa vải nỉ hay sofa văng,…

>>> Xem ngay: Thi công văn phòng đẹp và tiện nghi

2. Bố trí, thiết kế phòng giám đốc

Phòng giám đốc nêu bật được quyền uy, vị thế, nên lựa chọn phong cách và nội thất sang trọng và cuốn hút, đẳng cấp. Khi thiết kế phòng giám đốc cần chú ý đến: diện tích phòng giám đốc, nội thất và hướng vị trí đặt.

mau-thiet-ke-van-phong-giam-doc-dung-tieu-chuan-hop-xu-huong-7

- Vị trí và hướng đặt: Chọn vị trí trung tâm, nơi có địa thế đẹp nhất.Tại nơi đây có thể bao quát được toàn bộ hoạt động của công ty, tầm nhìn thoáng và đẹp. Lưu ý không nên đặt cạnh nhà vệ sinh vì theo phong thủy, nơi đây nhiều khí uế, không tốt cho công việc làm ăn kinh doanh.

- Diện tích phòng giám đốc: Diện tích văn phòng giám đốc cần đảm bảo đủ rộng để bài trí nội thất. Thông thường hiện nay, diện tích phòng giám đốc dao động 25m2 – 40m2, nhưng cũng tùy thuộc vào diện tích không gian tổng thể văn phòng nhỏ hay rộng, phong cách thiết kế, quy mô văn phòng, nguồn kinh phí,…

- Nội thất phải sang trọng và cao cấp đối với thiết kế phòng giám đốc. Dựa trên phong cách thiết kế, phong thủy khi thiết kế văn phòng đưa ra những sản phẩm nội thất: bàn ghế, tủ tài liệu,… từ kiểu dáng đến chất liệu và màu sắc phù hợp.

3. Bố trí, thiết kế phòng họp

Phòng hợp là nơi diễn ra các buổi họp quan trọng nên với không gian này thường xu hướng hiện nay hướng tới không gian mở, với nhiều cây xanh nhưng cũng phụ thuộc vào phong cách thiết kế văn phòng của công ty để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cả về bản vẽ thiết kế, thi công và cả về thẩm mỹ và tính khoa học và hài lòng với chủ đầu tư. 

tieu-chuan-thiet-ke-phong-hop-1-1

Khi thiết kế phòng họp cần quan tâm đến: Diện tích, ánh sáng, nội thất, vị trí,...

- Diện tích phòng họp:

  Tiêu chuẩn về diện tích Số lượng người chứa tối đa
Phòng họp nhỏ Tối thiểu từ 15 – 20m2 Dưới 10 người
Phòng họp vừa Tối thiểu từ 20 – 40m2 10 – 30 người
Phòng họp lớn Tối thiểu là 1,8m2/người (có bàn họp) Trên 30 người

- Nội thất phòng họp: Thiết kế nội thất phòng họp cần đảm bảo về thương hiệu, hình ảnh công ty, thực hiện đúng chức năng, đem lại sự tiện nghi và thoải mái. Đảm bảo các tiêu chuẩn: 

+ Kích thước: bàn ghế văn phòng cần tuân theo kích thước bàn làm việc theo phong thủy – Chuẩn lỗ ban

+ Chất liệu: Chất liệu được ưu tiên sử dụng nhất là gỗ tự nhiên, mang lại nét sang trọng, uy nghi, quyền thế

+ Màu sắc: Chọn những tông màu gần gũi, nhẹ nhàng, như màu sữa, màu trắng, xám, màu gỗ tự nhiên,..

+ Kiểu dáng: Tùy thuộc vào diện tích văn phòng. Tuy nhiên có thể lựa bàn hình chữ nhật hay ovan.

+ Cách bố trí: Vị trí chỗ ngồi của người đứng đầu đặt tại trung tâm, dựa lưng vào tường và có tầm nhìn ra cửa, xung quanh là vị trí ngồi của các thành viên. Nên bố trí thêm các ghế ngồi cho khách mời ở rìa 2 bên.

4. Bố trí, thiết kế phòng làm việc dành cho nhân viên

Trong thiết kế nội thất văn phòng, không gian làm việc chung dành cho nhân viên được thiết kế hài hòa, phù hợp với chức năng không gian, nội thất văn phòng lựa chọn đảm bảo phù hợp với chức năng. Cân bằng hệ thống ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên.

khong-gian-lam-viec-chung-coworking-up-yeah1-ho-chi-minh-7

5. Bố trí, thiết kế khu vực phụ trợ

Không gian phòng phụ trợ bao gồm các khu vực giải trí dành cho nhân viên như quán cafe, quầy bar, game hay thể thao. Với mục đích của không gian này tích hợp vào văn phòng làm việc vì xu hướng hiện nay hướng tới không gian mở, tạo sự tiện nghi và thoải mái, để nâng cao tính sáng tạo và năng suất làm việc. 

thiet-ke-van-phong-saint-gobain-ho-chi-minh-10

Nội thất nên lựa chọn những dạng độc đáo và thú vị với bảng màu sắc bắt mắt hoặc cũng có thể tông trầm lặng tạo khoảng riêng tư như quán cafe vừa gần gũi với cảnh thiên nhiên trù phú. và đừng quên decor trang trí bắt mắt với họa tiết và hoa văn tinh tế, và thu hút. Tạo cảm giác như người trải nghiệm đang ở chính ngôi nhà thân yêu.

6. Đơn vị tư vấn, thiết kế thi công văn phòng đẹp, chuyên nghiệp

Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế văn pòng hay các dự án thiết kế không gian làm việc chung, các công trình kiến trúc truyền thống như nhà thờ họ thì hãy liên hệ với Vietnamarch. Chúng tôi sẽ tận tình tư vấn và mnag đến những công trình chất lượng nhất.

Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH

VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Website: vietnamarch.com.vn
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

Cách trang trí văn phòng làm việc với 5 bước cơ bản
Sửa lần cuối: Monday, 25 May 2020 06:44