Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Tại sao nhiều dòng họ phải đổi sang họ khác qua nhiều thế kỉ ?

Đánh giá
(0 votes)

Trong lịch sử dân tộc ta có nhiều dòng họ đã phải thay tên đổi họ vì rất nhiều nguyên nhân. Những điều này có lẽ đã được lưu lại trong lịch sử nhà thờ họ và khiến cho nhiều thế hệ con cháu sau này nhận thức được tầm quan trọng đó , tìm hiểu được nguồn cơn đã làm thay đổi cả một thế hệ , cả một gia tộc.

Thông thường chúng tôi đi tìm hiểu sẽ có vài nguyên nhân cơ bản sau:

Nguyên nhân của việc đổi họ này tựu chung do 2 yếu tố chính:

- Do biến cố về lịch sử, chính trị đất nước: Tổ tiên, cha ông có công với triều đại trước, sang triều đại sau con cháu sợ bị trả thù nên phải cải sang họ khác. Hoặc có thể người thân mắc trọng tội với triều đình bị khép tội chu di, anh em, con cháu phải mai danh ẩn tích, thay tên đổi họ để tồn tại.

- Do yếu tố về gia đình: Tổ tiên là người thừa tự bên ngoại, hoặc vì lý do nào đó đi làm con nuôi một họ khác mà lấy họ của mẹ hoặc họ của bố nuôi...

Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp giới thiệu các dòng, chi họ trong hệ thống Họ Ngô Việt Nam đã hoặc đã từng đổi sang họ khác và các họ vốn không phải gốc họ Ngô nhưng hiện mang tên họ Ngô, đồng thời khái quát một số nét về nguyên nhân, gốc tích và đăc điểm của từng họ.

( nguồn: gia tộc họ Ngô)