Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Sự khác nhau giữa nhà thờ họ các miền Bắc Trung Nam

Đánh giá
(0 votes)

Nhà thờ họ 3 miền Bắc Trung Nam mỗi nơi đều có đặc trưng khác nhau bởi sự hình thành nền thiết kế kiến trúc cũng như tâm linh xã hội khác nhau. Chính vì thế ở mỗi vùng miền đều có sự khác biệt riêng . Chúng ta cùng phân biệt điều này và phân tích nguyên nhân nhé.

1.Sự khác biệt về văn hóa nhà thờ họ trong 3 miền Bắc Trung Nam

 

Sự khác nhau giữa nhà thờ họ  các miền Bắc Trung Nam

Kiến trúc nhà thờ họ Việt Nam ở miền Bắc: Ở Miền Bắc không riêng gì tình nào đềy yêu thích các kiến trúc cổ của Việt Nam do đó về tỉ lệ các loại thước lỗ ban cho các chi tiết nhỏ cũng rất quan trọng và cần thiết bởi điều đó mang lại tính chất chuẩn phong thủy cho mỗi gia tộc.

Ở miền Bắc mỗi gia đình lơn hay dong tộc lớn nhỏ ai cũng sẽ phấn đấu xây dựng một ngôi nhà từ đường khang trang là niềm tự hào cho mỗi dòng tộc.Mẫu nhà thờ họ được tìm thấy khá đa dạng: Nhà thờ kết hợp nhà ở, nhà thờ họ 3 gian,. ...

- Kiến trúc nhà thờ họ miền Trung: Ở miền Trung đặc biệt là Nghệ An hay Hà Tĩnh các dòng họ lớn thường đầu tư xây dựng những công trình nhà thờ họ hết sức đồ sộ. Kiến trúc nhà thờ họ Việt Nam ở miền Trung có thể là sự pha trộn của các công trình kiến trúc tâm linh như đình, chùa, phủ quan chúa ngày xưa…ngoài ra chú trọng nhiều đến khuôn viên tiểu cảnh.

Kiến trúc nhà thờ họ miền Nam: Miền Nam được biết đến như cái nôi tiên tiến của văn hóa dân tộc . Nhà thờ họ Miền Nam sẽ rất ít xuất hiện so với Miền Trung và miền bắc mà thay vào đó là họ tập trung cho các hoạt động văn hóa xã hội hiện đại vào các ngày nghỉ lễ . Chính vì thế văn hóa nhà thờ họ ngày càng ít được thấy hơn. 

>>>http://vietnamarch.vn/nha-tho-dien-tich-nho/item/759-mau-nha-tho-co-dien-tich-nho-khuon-vien-rong-o-thai-binh.html

2. Liên hệ đơn vị thiết kế và thi công nhà thờ họ, nhà gỗ chuyên nghiệp và uy tín


Để được tư vấn đưa ra các mẫu chữ viết trên câu đầu nhà thờ họ, thượng lương nhà gỗ đẹp, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi nhận tư vấn, thiết kế kiến trúc, thi công hoàn thiện các công trình kiến trúc truyền thống như: nhà thờ họ, nhà thờ tổ, nhà gỗ cổ truyền, đình chùa, miếu mạo, lăng mộ… hoặc tư vấn thiết kế văn phòng, cowoking space, thi công văn phòng trên mọi miền đất nước. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH

VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Website: vietnamarch.com.vn
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7