Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Ý nghĩa truyền thống cho các trường hợp thờ 1 hay 3 bát hương

Đánh giá
(0 votes)

Từ thời xa xưa, ông cha ta vô cùng đặc biệt chú trọng đến việc cúng bái - thờ phụng, trong đó việc sắp đặt bát hương lên bàn thờ luôn được quan tâm hàng đầu. Thực tế cho thấy rằng, có vô số người luôn phân vân về vấn đề trên cùng một bàn thờ cần phải thờ 1 hay 3 bát hương cho đúng chuẩn. Để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất, quý bạn đừng nên bỏ qua phần trình bày dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của việc thờ 1 hay 3 bát hương

Bàn thờ - không chỉ là khu vực tụ họp tất cả linh khí của người ở cõi âm - mà nơi đó còn là chỗ để con cháu trong dòng tộc bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân đến tiên tổ và các bậc sinh thành. Khi chúng ta cúng bái ông bà, tổ tông bằng tấm lòng tôn kính, cái tâm của mình sẽ biểu hiện trọn vẹn được sự kính cẩn, biết ơn đối với các đấng bề trên, đồng thời được hưởng nhiều phước lành cho gia đình mình.

Tùy thuộc vào từng gia đình khác nhau, trên bàn thờ gia tiên, có gia đình thờ sẽ 1 bát hương, tuy nhiên cũng có gia đình thờ đến 3 bát hương. Vì vậy, chúng ta cần phải biết thờ 1 hay 3 bát hương là đúng chuẩn nhất. Sau đây là lời giải trình chi tiết dành cho quý bạn.

tho-1-hay-3-bat-huong-1

Xem thêm: Giải pháp khắc phục lỗi cấm kỵ bài trí bàn thờ dưới xà ngang

2. Các quan niệm về việc thờ 1 hay 3 bát hương

Ý nghĩa tâm linh của việc thờ 1 hay 3 bát hương

Bát hương ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa của yếu tố tâm linh. Mỗi một nén hương được chúng ta trân trọng thắp vào bát hương chính là phương cách mà chủ nhà và con cháu trong dòng tộc bày tỏ tấm lòng tưởng nhớ đến tổ tiên, ông bà. Ngoài ra, các nén hương thành kính này chính là cách thức để con cháu trong dòng họ cầu nguyện các điều hanh thông, suôn sẻ, may mắn sẽ đến trong cuộc đời của gia đình mình.

Bát hương còn có thể đem lại một ý nghĩa khác nữa, đó chính là nơi sum vầy, đoàn tụ của các vong linh đã quá vãng, và cả những ngày lễ, tết hay giỗ chạp trong năm. Vì thế, nếu như thiếu bát hương nói trên, bàn thờ sẽ không còn đúng nghĩa nữa. Tấm lòng của gia chủ đối với tổ tiên và bề trên của mình sẽ được biểu hiện vô cùng rõ nét nếu như chúng ta giữ cho bát hương luôn được sạch sẽ, tinh tươm.

tho-1-hay-3-bat-huong

Phân biệt các trường hợp thờ 1 hay 3 bát hương

Một số thắc mắc thường gặp của vô số chủ nhà đó là chúng ta cần phải thờ 1 hay 3 bát hương. Ba bát hương là vật phẩm đại diện cho việc cúng bái đối với bậc bề trên trong những vai vế thứ bậc khác nhau.

Bát hương to nhất dành để thờ các quan, kế tiếp là thờ tiên tổ và Ông mãnh, Bà cô, … Một bàn thờ có 3 bát hương chính là bàn thờ đạt yêu cầu phong thủy. Mặc dù như thế, đa phần mọi người cho rằng: Nếu như là con trai thứ, chúng ta có thể gộp chung vào trong một bát hương.

Bàn thờ hoàn hảo - dựa vào phong thủy - chính là bàn thờ có đủ tất cả 3 bát hương. Vào các ngày lễ tết, mùng một và và rằm, khi các bậc bề trên tụ họp về nơi trú ngụ, dừng chân, đó chính là về bát hương. Thực sự sẽ không đúng theo thứ bậc nếu như ngự cùng chung một bát hương. Đôi khi điều này sẽ gây nên suy giảm tài lộc đối với chủ nhà.

Ngoài ra, nếu như chúng ta thờ 5 bát hương, khi đó bàn thờ sẽ trở nên vô cùng chật chội, đồng thời cũng sẽ mất đi tính thẩm mỹ sẵn có. Do đó, mỗi bàn thờ riêng biệt tốt nhất cần phải có đầy đủ tất cả 3 bát hương. Đây cũng chính là lời giải đáp cho các thắc mắc: Chúng ta cần phải thờ 1 hay 3 bát hương trên cùng một bàn thờ.

tho-1-hay-3-bat-huong-2

3. Liên hệ Vietnamarch để được tư vấn về phong thủy phòng thờ

Vietnamarch đã cung cấp cho quý bạn các thông tin cần thiết về vấn đề thờ 1 hay 3 bát hương trên bàn thờ qua phần trình bày trên đây. Hy vọng rằng với những thông tin vô cùng hữu ích trên, quý bạn sẽ có thêm một số kiến thức rất cần thiết để áp dụng vào cuộc sống.

tho-1-hay-3-bat-huong-3

Với kinh nghiệm thâm niên trong công việc phân phối đồ thờ cúng, bàn thờ, án gian thờ, mẫu bàn thờ đứng, bàn thờ treo tường cao cấp, … với kích thước bàn thờ hợp với số đẹp theo thước Lỗ Ban. Vietnamarch chính là sự lựa chọn tối ưu để thiết kế nội thất phòng thờ cho quý bạn. Mọi thông tin cần tư xin vấn xin hãy vui lòng trực tiếp liên hệ đến địa chỉ sau đây:

 

Công ty Kiến trúc – Nội thất Vietnamarch

 

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7

Website: vietnamarch.com.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Friday, 30 September 2022 00:20