Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Giải pháp khắc phục lỗi cấm kỵ bài trí bàn thờ dưới xà ngang

Đánh giá
(0 votes)

Khi chúng ta bài trí bàn thờ, có rất nhiều điều vô cùng đặc biệt cần quan tâm để tránh, nếu không sẽ gây ra vô số tác hại cho gia chủ. Một trong những điều cần phải tuyệt đối cấm kỵ đó là bài trí bàn thờ dưới dầm (nghĩa là bố trí bàn thờ dưới xà ngang).

1. Tại sao phải kiêng kỵ tình huống bàn thờ dưới xà ngang

Xà ngang (còn gọi là dầm ngang), đó là gánh ngang được sản xuất từ vật liệu gỗ, bê tông hoặc sắt. Vị trí của nó nằm ngang trên trần nhà, để làm khung xương nhằm mục đích chống đỡ đối với toàn bộ ngôi nhà.

Chúng ta không được bài trí bàn thờ ngay dưới xà nhà. Bởi vì bàn thờ dưới xà ngang chính là điều cực kỳ quan trọng mà gia chủ cần đặc biệt lưu ý. Do bởi việc này sẽ gây nên những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tài vận cho tất cả các thành viên trong nhà mình.

ban-tho-duoi-xa-ngang-1

Xem thêm: Tư vấn trả lời câu hỏi bố trí bàn thờ 4 bát hương có được không

2. Giải pháp khắc phục lỗi cấm kỵ đặt bàn thờ dưới xà ngang

Lý do tâm linh cần tránh đặt bàn thờ dưới xà ngang

Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ dưới xà ngang có thể khiến cho nguyên khí của mọi người sinh hoạt phía dưới chúng bị ức chế:

  • Vị trí của xà nhà nếu như ở trên bàn ăn hoặc ở trên bếp ăn sẽ có thể ngăn chặn sự may mắn của tất cả thành viên trong nhà, tạo cho người làm bếp bị ức chế, khiến gia chủ thường gặp phải khó khăn trong vấn đề tiền bạc.

  • Vị trí của xà nhà nếu như ở phía trên bàn làm việc hay góc học tập, nó có thể làm cho người ngồi tại phía dưới luôn có các cảm giác trì trệ, tiêu cực, u uất, tập trung vô cùng khó khăn, sự sáng tạo và tư duy bị cản trở, đem đến cảm giác chán nản, mệt mỏi, thất vọng.

  • Vị trí của xà nhà nếu như ở phía trên đầu giường ngủ, nó có thể làm cho người nằm phía dưới thường bị nặng đầu, khó chịu, vô cùng mệt mỏi khi thức dậy. Vị trí của xà nhà nếu như ở phía chân giường, nó có thể làm động lực trong cuộc sống bị giảm sút rất nhiều.

  • Bàn thờ nếu như bố trí dưới xà ngang sẽ khiến gia chủ kém vượng về tài lộc, tiền bạc, đời sống vô cùng khó ổn định, các thành viên trong gia đình có sức khỏe bị ảnh hưởng xấu.

ban-tho-duoi-xa-ngang

Giải pháp khắc phục lỗi cấm kỵ đặt bàn thờ dưới xà ngang

  • Nếu gặp tình huống xà ngang được chế tạo bởi các chất liệu như gỗ, sắt, ... khó di chuyển thì chúng ta nên bố trí, sắp xếp lại nhà cửa để giúp cho bàn làm việc, bếp, bàn thờ, giường ngủ, … không nằm ở chỗ phía dưới xà ngang.

  • Chúng ta cũng có thể tạo ra một lớp trần giả từ chất liệu có thể phản chiếu ánh sáng, dùng để lót dưới xà ngang nhằm mục đích che đi, khiến cho khí không tốt được hóa giải.

  • Chúng ta cũng có thể bố trí vật dụng phong thủy, ví dụ là con rùa hoặc một chiếc đồng hồ vàng với kiểu hình tròn, được chế tạo từ chất liệu đồng ở phía dưới xà ngang là sẽ có khả năng hóa giải được hoàn toàn các sát khí của thế bài trí bàn thờ ở phía dưới xà ngang.

  • Chúng ta cần phải dùng các loại sơn màu sáng nhằm mục đích sơn toàn bộ xà ngang. Điều đó sẽ khiến giảm bớt các khí không tốt từ xà ngang mang lại. Chúng ta cũng nên sơn cùng một màu cho xà nhà và trần nhà.

  • Dương khí được tạo nên từ ánh sáng của đèn. Do đó, chúng ta có thể sử dụng đèn để hắt ngược ánh sáng lên phía trên xà ngang ngôi nhà. Việc này sẽ tạo ra cảm giác tương tự như xà ngang được nâng cao hơn, giúp cho sát khí của thế bài trí bàn thờ dưới xà ngang được giảm bớt rất nhiều.

  • Ngoài ra, chúng ta cũng nên treo các vật phẩm trang trí nhỏ, với màu sáng làm cho xà ngang được sáng hơn. Không được treo các vật phẩm nặng, mang màu tối.

  • Dựa vào truyền thống, có thể cột dải ruy băng màu đỏ vào những ống sáo trúc, tiếp theo sẽ mang đi treo dưới xà ngang để tạo nên dòng khí tốt lành.

ban-tho-duoi-xa-ngang-2

3. Mua ban thờ đẳng cấp tiêu chuẩn mang lại may mắn tối đa cho cả nhà

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bàn thờ đặt dưới dầm hoặc bàn thờ dưới xà ngang. Hy vọng rằng qua bài viết trên sẽ giúp cho quý bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích.

ban-tho-duoi-xa-ngang-3

Vietnamarch luôn tự hào đem đến các sản phẩm nội thất phòng thờ, mẫu bàn thờ đẹp chất lượng cao cấp và kiểu dáng phong phú, hoàn mỹ. Kích thước bàn thờ đạt tiêu chí theo thước Lỗ Ban. Toàn bộ những thông tin cần tư vấn về thiết kế nội thất phòng thờ xin quý khách vui lòng nhanh chóng liên hệ đến địa chỉ sau:

Công ty Kiến trúc – Nội thất Vietnamarch

 

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7

Website: vietnamarch.com.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Tuesday, 20 September 2022 00:26