Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

Tư vấn trả lời câu hỏi bố trí bàn thờ 4 bát hương có được không

Đánh giá
(0 votes)

Từ thời xa xưa, việc cúng bái đã được công nhận là nét truyền thống văn hóa tâm linh cực kỳ tốt đẹp của dân tộc ta. Trong đó, việc bài trí bát hương trên bàn thờ là đặc biệt nhất. Mặc dù thế, đa phần mọi người vẫn luôn băn khoăn rằng, 4 bát hương được xếp đặt trên bàn thờ như thế có được không? Liệu có gây nên ảnh hưởng gì không khi thờ 4 bát hương như thế? Chúng tôi xin trân trọng kính mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo phần trình bày dưới đây nhằm tìm ra lời phúc đáp cho câu hỏi: Bố trí bàn thờ 4 bát hương có được không?

1. Tìm hiểu truyền thống tâm linh để biết bàn thờ 4 bát hương có được không

Đầu tiên, chúng ta cần phải nghiên cứu văn hóa thờ phụng nhằm hiểu rõ vấn đề bài trí bàn thờ 4 bát hương có được không.

Dựa theo quan niệm từ thời xa xưa của ông bà, tổ tông, việc thờ cúng và bài trí bàn thờ thường được chia thành 3 cấp bậc như sau:

  • Thờ Phật: Bàn thờ Phật được thiết lập để giúp cho chủ nhà cầu nguyện sự  bình an, hóa giải những tai ương, xui rủi, hiểm nguy, hơn nữa nhằm hướng tới cõi Niết bàn.

  • Thờ Thần: Thờ Thần để cầu nguyện sự ấm no, sung túc, yên bình. Bàn thờ Thần gồm có thờ những vị thần như sau: Thần Long Mạch, thần Thổ Công, thần Tài Lộc, …

  • Thờ Gia tiên: Trong từng gia đình khác nhau, đây chính là bàn thờ rất cần thiết phải có. Gia tiên bao gồm những người trong gia đình, dòng tộc của mình từ lâu đã khuất bóng. Thờ Gia tiên với ước muốn thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ và nguyện cầu ông bà, tổ tông, phò trợ cho con cháu được an lành trong cuộc sống hàng ngày.

ban-tho-4-bat-huong-co-duoc-khong-1

Việc cúng bái được chia thành 3 cấp bậc, vì thế từng gia đình riêng biệt nên có phòng thờ hoặc có 2 bàn thờ. Bàn thờ Phật sẽ bài trí 1 bát hương, bàn thờ kia được dùng để thờ Thần và thờ Gia tiên, mặc dù vậy nên cần có 3 bát hương.

Có một bát hương dành cho Gia tiên cùng với Thần linh, ngoài ra còn có một  bát hương riêng thờ Bà cô tổ – đó là người đại diện cho Gia tiên và Thần linh trong từng gia đình riêng biệt.

Xem thêm: Giải đáp cho câu hỏi bàn thờ không dùng nữa phải làm sao

2. Trả lời câu hỏi bàn thờ 4 bát hương có được không

Dựa trên nguyên tắc về yếu tố phong thủy, trên bàn thờ thường bài trí 1 hoặc 3 bát hương, hầu như không có gia đình nào bài trí 2 bát hương cùng trên một bàn thờ. Do bởi phân bố theo cấp bậc, bàn thờ bài trí 3 bát hương mới được công nhận đủ và đúng tiêu chí.

Trong việc cúng bái, bàn thờ bài trí 2 hay 4 bát hương thường không được khích lệ, có thể kiêng kỵ, nghiêm cấm.

ban-tho-4-bat-huong-co-duoc-khong

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ nếu như bài trí 4 bát hương sẽ gây ra rất nhiều tác hại bởi vì điều này đi ngược lại với quy luật Ngũ Hành. Cụ thể đó là:

  • Trên cùng 1 bàn thờ nếu bài trí 4 bát hương sẽ khiến cho bàn thờ thêm phần chật chội, rườm rà, phức tạp.

  • Nên bài trí bát hương dựa theo các số lẻ 1 – 3 – 5 – 7 để đảm bảo đúng yếu tố tâm linh, hơn nữa mang lại nhiều hanh thông, may mắn, suôn sẻ.

Không hẳn là cấm kỵ việc bài trí 4 bát hương trên bàn thờ. Tuy vậy, bạn cần phải hiểu rõ cách sắp đặt 4 bát hương dựa vào một quy tắc nhất định, phân chia rõ ràng theo độ cao - thấp để đạt đúng tiêu chí phong thủy. Đó cũng là lời phúc đáp cho câu hỏi bàn thờ 4 bát hương có được không.

ban-tho-4-bat-huong-co-duoc-khong-2

3. Nhận tư vấn thắc mắc bàn thờ 4 bát hương có được không và các câu hỏi khác về phong thủy phòng thờ

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi bàn thờ 4 bát hương có được không? Hy vọng qua phần trình bày trên của chúng tôi, quý bạn đọc sẽ thông suốt cách bài trí bát hương trên bàn thờ Gia tiên ra sao cho thích hợp nhất.

ban-tho-4-bat-huong-co-duoc-khong-3

Vietnamarch là đơn vị giàu kinh nghiệm trong việc cung ứng các sản phẩm bàn thờ, án gian thờ, bàn thờ treo tường, mẫu bàn thờ đứng cao cấp, … Chúng tôi rất hân hạnh mang lại những sản phẩm nội thất phòng thờ có chất lượng cao cùng với mẫu mã tốt nhất, kích thước bàn thờ luôn ứng đúng thước Lỗ Ban. Tất cả thắc mắc về bàn thờ 4 bát hương có được không hay bất kỳ câu hỏi nào về bố trí thiết kế nội thất phòng thờ; xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến địa chỉ như sau:

Công ty Kiến trúc – Nội thất Vietnamarch

 

Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6 8h30 – 12h30 T7

Website: vietnamarch.com.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối: Tuesday, 20 September 2022 00:11