Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng thiết kế
0904.183097
Phòng kỹ thuật 0918.248.297
Phòng hành chính 04.66812328
Phòng bảo hành 0918.248297

Tin tức Công trình

Tran thach cao Vietnamarch

tran-thach-cao-dep

Chuyên thi công, cung cấp vật tư

Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101+ Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

1000 Mẫu ghế sofa đẹp

Mẫu ghế sofa đẹp ấn tượng

tran-thach-cao-gmail-icon Email liên hệ: vietnamarch.ltd@gmail.com | KTS Nguyễn Trường tư vấn 0918.248.297 - 04.6681.2328

A+ A A-

5 chén trên bàn thờ Thần Tài đựng gì?

Đánh giá
(0 votes)

Trên bàn thờ Thần Tài ngoài tượng ông Thần Tài, thổ địa, hũ, bát hương còn có khay đựng 5 chén xếp thành hình chữ Thập. Tại sao trên bàn thờ lại có 5 chén này, 5 chén tượng trưng cho điều gì và 5 chén trên bàn thờ Thần Tài đựng gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

 

5 chén trên bàn thờ Thần Tài đựng gì

 

5 chén trên bàn thờ Thần Tài đựng gì?

5 chén trên bàn thời Thần Tài đựng nước hoặc rượu.  Tuy nhiên, thường thì 5 chén sẽ đựng nước sạch tượng trưng ngũ phương trong ngũ hành và được xếp thành hình chữ thập.

 

Tại sao phải đặt 5 chén trên bàn thờ Thần Tài?

 

Văn hóa thờ cúng của người Việt có những quy tắc cần phải tuân theo như cách cách bài trí bàn thờ sao cho đúng. Đối với bàn thờ Thần Tài và ông Thổ Địa cũng vậy, để thể hiện tấm lòng thành kính và cầu mong các vị thần linh phù hộ thì gia chủ cũng phải tuân theo các quy định đồ vật trang trí trên bàn thờ.

 

 

5 chén trên bàn thờ Thần Tài đựng gì

 

Theo quan niệm thờ cúng của người Việt thì “trần sao âm vậy”, người ở thế giới bên kia cũng có nhu cầu như người sống ở trần gian. Chính vì thế mà thứ cần thiết là nước sạch cần phải có trên bàn thờ. 

 

5 chén trên bàn thờ Thần Tài tượng trưng cho điều gì?

 

Mỗi đồ vật thờ cúng trên ban thờ Thần Tài đều có ý nghĩa riêng, cần bày biện đầy đủ và theo phong thủy. 5 chén trên bàn thờ Thần Tài cũng vậy. Dâng 5 chén nước sạch xếp thành hình chữ Thập trên ban thờ thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ mong muốn những điều tốt đẹp đủ đầy nhất đến với Thần Tài Thổ Địa.

Một số hộ gia đình hay cơ sở kinh doanh cũng sử dụng bộ kỷ chén 3 ly thay cho 5 chén. Tuy nhiên xét về mặt sắp đặt và ý nghĩa thì việc sử dụng 5 chén trên ban thờ Thần Tài Thổ Địa sẽ tốt hơn là 3 chén.

 

5 chén nước này đại diện cho:

 

- Ngũ phương trong ngũ hành (Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung trong Kim, Thủy, Hỏa và Thổ)

 

- Ngũ thường bao gồm: Nhân, nghĩa, lễ, chí, tín

 

 >>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà thờ có hậu cung

 

Có thể thờ 3 chén hoặc 7 chén không?

 

Theo phong thủy thờ cúng thì số chẵn tượng trưng cho điềm xui và số lẻ tượng trưng cho may mắn chính vì thế mà số đồ vật lễ sẽ là số lẻ trên ban thờ. Ngoài 5 chén, gia chủ có thể chọn 3 hoặc 7 chén nước sạch trên ban thờ Thần Tài đều được. Tuy nhiên nên sử dụng 5 chén vì điều này tượng trưng cho Ngũ phương và Ngũ thường trong thờ cúng, thể hiện sự thành tâm của gia chủ đối với các vị thần. Các vị Thần công Thổ địa sẽ phù hộ công việc kinh doanh thuận lợi và tài lộc quanh năm.

 

Cách lấy nước 5 chén trên bàn thờ đúng chuẩn thờ cúng

 

Trong quá trình lấy nước vào 5 chén trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên chú ý lấy nước đúng cách để đảm bảo giá trị tâm linh, phong thủy cũng như tính thẩm mỹ của ban thờ:

- Sử dụng nước sạch hoặc rượu hàng ngày để dâng

- Nếu thấy chén trên ban thờ không có nước thì phải hạ ngay kỷ nước xuống

- Không được để nước trong chén lâu ngày trên bàn thờ

Qua bài viết có thể thấy việc đặt 5 chén trên bàn thời Thần Tài Thổ Địa là vô cùng cần thiết. Để có thể bày trí đúng và có được nhiều tài lộc thì quý Anh/Chị cần nắm rõ được 5 chén trên bàn thờ Thần Tài đựng gì, tượng trưng cho điều gì và cách xếp đặt ra sao. Hy vọng với những thông tin trên đây gia chủ đã biết cách lựa chọn bộ kỷ chén phù hợp cho bàn thờ của mình.

 

Liên hệ địa chỉ mua bộ kỷ chén bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thi công và thiết kế nội thất, chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu bộ kỷ chén đẹp, chuẩn phong thủy đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng khi tìm đến công ty chúng tôi. 

Hãy gọi cho chúng tôi – Chuyên viên Vietnamarch sẽ tư vấn về mẫu mẫu bộ kỷ chén đẹp, phù hợp nhất, tốt nhất đến quý khách hàng.

Công ty Kiến trúc - Nội thất Vietnamarch 0904202880

 

 

 

Sửa lần cuối: Wednesday, 23 March 2022 15:12